Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá bao nhiêu?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá bao nhiêu?

Thương hiệu là một nền tảng của doanh nghiệp. Để lấy được niềm tin từ khách hàng thì mọi doanh nghiệp phải xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp. Vì vậy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Vậy làm gì để xây dựng được một thương hiệu gây ấn tượng cho khách hàng? Go Media đã có mặt ở đây để giúp bạn làm điều đó.

1, Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là tập hợp các yếu tố đồ họa, màu sắc, chữ viết… Nó được thiết kế để tạo ra hình ảnh đồng nhất và nhận diện được của một thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn. Tạo dựng niềm tin và lòng trung thành từ khách hàng.

Thống kê cho thấy, 94% người tiêu dùng tin một thiết kế hấp dẫn sẽ khiến họ tin tưởng vào một thương hiệu. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của việc có một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và chuyên nghiệp.

2, Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Logo

Đây là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, thường là một hình ảnh đơn giản và dễ nhận biết. Logo thường sẽ gắn kết với tên thương hiệu để tạo nên sự nhận dạng mạnh mẽ.

Màu sắc

Đây là một yếu tố khá quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Tạo một màu sắc riêng biệt cho sản phẩm của mình để tăng tính nhận diện. Ngoài ra mỗi màu sắc cần sự hài hòa, thông điệp riêng để mang lại cảm giá.

Hình ảnh

Sử dụng hình ảnh, đồ họa riêng để tạo nên điểm đặc biệt cho thương hiệu. Tạo được tính nhận diện cao và gắn kết với khách hàng.

Kiểu chữ

Việc chọn kiểu chữ để đồng nhất trên các trang web, các tài liệu và sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng. Giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và hài lòng hơn.

Quy tắc thiết kế

Quy tắc này định rõ các hướng dẫn về cách sử dụng logo, màu sắc, kiểu chữ và hình ảnh, bao gồm khoảng cách, tỷ lệ và cách bố trí. Quy tắc thiết kế giúp đảm bảo sự nhất quán và đồng nhất trong việc truyền tải thông điệp của thương hiệu.

3, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá bao nhiêu?

Giá cả cho việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có thể thay đổi tùy vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như:

  • Quy mô doanh nghiệp: Doanh nghiệp lớn thường có ngân sách lớn hơn cho việc thiết kế, và do đó có thể chi trả cho các dịch vụ cao cấp hơn. Trong khi đó, doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Ngành nghề kinh doanh: Mỗi ngành nghề có yêu cầu riêng về bộ nhận diện thương hiệu. Ví dụ, ngành thời trang và nghệ thuật có thể đòi hỏi sự sáng tạo và độc đáo hơn so với ngành công nghiệp kỹ thuật.
  • Nhu cầu thiết kế: Số lượng yếu tố cần thiết kế, mức độ sáng tạo, và thời gian hoàn thành ảnh hưởng đến giá thành. Các dự án phức tạp và yêu cầu cao cũng sẽ tăng chi phí.
  • Kinh nghiệm của đơn vị thiết kế: Các đơn vị có kinh nghiệm và uy tín thường có giá cao hơn nhưng chất lượng thiết kế cũng cao hơn. Việc lựa chọn đúng đơn vị với kinh nghiệm phù hợp sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bảng giá tham khảo cho bộ thiết kế nhận diện thương hiệu

Hạng mục thiết kếGiá (USD)
Thiết kế Logo$200 – $2000
Thiết kế tờ rơi, banner$100 – $800
Thiết kế website$500 – $5000
Thiết kế bộ nhận diện đồng nhất$1000 – $10000
Chi phí tham khảo các dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu

4, Quy trình thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

  • Xác định nhu cầu: Lắng nghe mong muốn của khách hàng, xác định mục tiêu thiết kế.
  • Nghiên cứu: Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, xây dựng chiến lược thương hiệu.
  • Thiết kế: Thể hiện ý tưởng sáng tạo qua các hạng mục thiết kế.
  • Trình bày và chỉnh sửa: Gửi thiết kế cho khách hàng duyệt và chỉnh sửa theo yêu cầu.
  • Hoàn thiện và bàn giao: Bàn giao file thiết kế hoàn chỉnh và hướng dẫn sử dụng.

5, Lựa chọn đơn vị thiết kế

  • Xác định tiêu chí lựa chọn: Uy tín, kinh nghiệm, năng lực thiết kế, giá cả…
  • Tìm kiếm thông tin: Tham khảo website, portfolio, đánh giá của khách hàng.
  • Liên hệ và trao đổi: Gặp gỡ trực tiếp để trao đổi cụ thể về nhu cầu và dự án.

6, Bộ thiết kế nhận diện thương hiệu ở Go Media có gì?

  • Đội ngũ giàu kinh nghiệm:

Go Media đang sở hữu một nguồn nhân lực với trình độ chuyên môn cao cùng sự nhiệt huyết luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

  • Thiết kế nhanh chóng sáng tạo:

Đội ngũ của Go Media luôn năng động, sáng tạo và nhiệt huyết. Vì vậy chúng tôi cam kết sẽ cho ra những ấn phẩm tuyệt vời.

  • Sử dụng hình ảnh độc đáo, ấn tượng:

Để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chuyên nghiệp và hiệu quả thì không thể thiếu các hình ảnh chất lượng với độ nét cao. Dó đó đội ngũ chụp ảnh của Go Media không ngừng trau dồi kinh nghiệm cũng như trình độ để cho ra các bức ảnh độc đáo nhất.

Kết luận

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một quy trình quan trọng quyết định đến thành công của doanh nghiệp. Hãy đảm bảo rằng bạn đã lựa chọn đúng đơn vị thiết kế và đầu tư hợp lý vào việc này để tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ và ấn tượng trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *