Cách chăm sóc fanpage đăng bài page Facebook hiệu quả dễ thực hiện 2024
Trong năm 2024, xu hướng chuyển đổi số hay còn gọi là số hóa doanh nghiệp đang nổ rộ tại Việt Nam. Các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn, Hồ Chí Minh cũng vậy. Việc có cho mình một trang doanh nghiệp hoàn chỉnh và chuyên nghiệp vừa là lợi thế vừa giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi làm việc và sử dụng dịch vụ. Bài viết này Go Media sẽ chia sẻ cho các bạn về cách thiết lập fanpage ban đầu. Ngoài ra, trong bài cũng hướng dẫn xây dựng trang fanpage hoàn chỉnh mà ai cũng làm được.
Chăm sóc fanpage Facebook là gì?
Fanpage Facebook là một tài khoản được tạo ra từ tài khoản Facebook cá nhân nhằm mục đích tạo ra một trang để thu hút nhóm người có mối quan tâm đến chủ đề hay sở thích, loại hình kinh doanh nào đó. Ví dụ như: khi bạn muốn bán một sản phẩm áo quần thời trang, bạn cần tạo một trang về lĩnh vực thời trang và có thể đặt tên cho nó là: Lâm Oanh Fashion, Adam Store,…
Lợi ích của việc chăm sóc fanpage Facebook
Có rất nhiều lợi ích khi có cho mình một trang kinh doanh trên Facebook. Có thể kể đến những lợi ích dễ nhìn thấy sau:
Tăng doanh thu bán hàng online từ Facebook
Trong bối cảnh thị trường mua sắm trực tuyến phát triển mạnh mẽ. Việc xây dựng một Fanpage chất lượng bên cạnh Website chính thức trở thành yếu tố cốt lõi. Nó giúp mở rộng tệp khách hàng và thu hút họ đến với Fanpage của bạn.
Một Fanpage đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh lẫn nội dung thu hút sẽ giữ chân khách hàng. Xây dựng niềm tin và độ nhận diện cho thương hiệu, từ đó, đẩy mạnh doanh số bán hàng một cách đáng kể.
Giảm thiểu chi phí quảng cáo
Phát triển nội dung và hình ảnh theo một kế hoạch chiến lược sẽ thu hút khách hàng ghé thăm Fanpage một cách tự nhiên. Mở rộng sự nhận diện thương hiệu mà không cần đến những chi phí lớn cho quảng cáo trả phí của Facebook, Tiktok, Google.
Quản lý Fanpage một cách hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc tổ chức sự kiện hay đầu tư vào quảng cáo ngoài trời. Đồng thời, Fanpage còn là kênh giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nguyện vọng và hành vi của khách hàng.
Tối ưu hóa giá trị thương hiệu
Một Fanpage được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và nội dung, với lượng tương tác cộng đồng, làm tăng giá trị thương hiệu. Khiến nó trở nên chuyên nghiệp và nổi bật giữa đám đông, tạo sự khác biệt với đối thủ.
Mở rộng mối quan hệ với khách hàng, khán giả mục tiêu
Bằng việc duy trì sự chăm chỉ và hiệu quả trong quản lý Fanpage. Doanh nghiệp có thể gia tăng lượng tương tác mà không cần chi trả nhiều cho quảng cáo. Đồng thời tối ưu hóa Fanpage để phù hợp với các chính sách của Facebook. Điều này giúp cải thiện vị trí của Fanpage trong kết quả tìm kiếm, giúp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Cách chăm sóc Fanpage Facebook hiệu quả 2024
Hiểu được vai trò của fanpage là thế, nhưng để áp dụng vào kinh doanh luôn khiến nhiều anh chị chủ doanh nghiệp hay cá nhân đau đầu. Có nhiều mục đích khi tạo trang fanpage Facebook như: giải trí, kinh doanh, truyền thông thương hiệu, giáo dục,… Tuy nhiên để quản lý một trang fanpage và đưa trang lên top tìm kiếm cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí từ thuật toán của nền tảng Facebook. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xây kênh và chăm sóc fanpage hiệu quả nhất 2024.
Nắm được insight của khách hàng
Cần phân tích Insight khách hàng. Trong kinh doanh, việc tìm hiểu và phân tích rõ insight của khách hàng là rất quan trọng. Nếu không thể hiểu được thói quen, sở thích của người tiêu dùng, chúng ta không thể bán hàng và đáp ứng đúng được với nhu cầu của họ. Làm fanpage cũng vậy, cần xác định ngay từ đầu về khách hàng mình muốn nhắm tới.
Hiểu được insight của khách hàng, bạn sẽ nắm rõ được thời điểm tương tác tốt nhất, cũng như điều mà khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm khi mua hàng nhất.
Đăng bài thường xuyên, đều đặn trên fanpage
Như thế nào là thường xuyên, đều đặn? Để Fanpage của bạn luôn thu hút và giữ chân người dùng, hãy đảm bảo đăng tải nội dung một cách thường xuyên và đều đặn. Tần suất đăng tải có thể thay đổi tùy thuộc vào đặc điểm của từng Fanpage, nhưng một quy tắc thông thường là ít nhất một bài viết mỗi ngày ở thời điểm 3 tháng đầu tiên kênh vừa tạo.
Lên kế hoạch nội dung chi tiết cho từng tháng
Kế hoạch nội dung hay còn gọi là content calendar, timeline content là “kim chỉ nam” giúp bạn xác định được hướng đi đúng cho page và hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết. Ngoài ra, có kế hoạch từ trước sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro phát sinh trong quá trình chăm sóc fanpage. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian và đảm bảo rằng doanh nghiệp không bỏ lỡ nội dung cho bất kỳ dịp đặc biệt nào.
Sử dụng hình ảnh và video hấp dẫn
Hãy khiến cho nội dung bài đăng của bạn trở nên thu hút và giữ chân khách hàng lại bằng một hình ảnh đẹp đi kèm theo. Đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút fan. Một avatar, banner đẹp và chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho Fanpage.
Với định dạng cho video bạn có thể phát triển bằng nhiều hình thức để tránh gây nhàm chán như video ngắn (dạng story), viral video, livestream, GIF,….Đối với hình ảnh bạn có thể sử dụng nhiều định dạng như PNG, Pano, hình vertical, hình 360 độ,… Bạn nên lưu ý rằng hình ảnh, màu sắc cũng như văn phong phải đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vì thế khách hàng mới dễ dàng nhận ra doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông.
Tranh thủ những khung giờ vàng để đăng bài viết
Như đã nói ở trên, khi bắt đầu chăm sóc Fanpage việc tìm hiểu rõ insight của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta có thể phân tích được thời điểm mà khách hàng online nhiều nhất cũng như nội dung mà khách hàng quan tâm nhất. Từ đó, bạn có thể đăng những nội dung vào những khung giờ có số lượng người online nhiều nhất để chăm sóc Fanpage hiệu quả.
Tương tác với khách hàng
Fanpage là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả khi đây chính là cầu nối giữa người bán hàng với người tiêu dùng. Vì thế bạn cần thường xuyên trả lời comment, trả lời inbox Fanpage của khách hàng vừa giúp tăng độ tương tác vừa tạo hình ảnh một doanh nghiệp thân thiện, gần gũi và luôn luôn lắng nghe người tiêu dùng.
Hãy liên kết thêm link website hoặc link kênh Tiktok, Youtube, Shopee, Lazada vào phần mô tả của Fanpage. Ngoài ra có thể gắn link vào tất cả các bài post để khách hàng có thể click vào bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, việc gắn link vào bài viết sẽ làm giảm lượt tiếp cận trên bài viết. Bởi vì, theo thuật toán social media nào cũng THÍCH giữ chân user trên nền tảng của họ và KHÔNG THÍCH chuyển hướng đến website hay nền tảng khác. Facebook cũng vậy, họ không muốn bạn gắn link tới website khác đâu nhé !
Dịch vụ viết bài chăm sóc fanpage hiệu quả và cam kết KPI ở Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh
Dịch vụ chăm sóc fanpage ở Hà Nội
Tại Hà Nội, Go Media hỗ trợ khách hàng từ xa với dịch vụ chăm sóc fanpage Facebook mang đến giải pháp toàn diện. Từ việc phát triển nội dung đến tối ưu hóa tương tác, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Với mức chi phí NGON – BỔ – RẺ chỉ từ 999.000 VNĐ/tháng
Liên hệ Go Media Hà Nội MIỄN PHÍ. Cam kết bảo mật thông tin 1000%:
Dịch vụ chăm sóc fanpage ở Đà Nẵng
Dành cho chủ doanh nghiệp hay các bạn chưa có kinh nghiệm xây kênh fanpage. Bạn sẽ đỡ tốn chi phí và thời gian nhất với gói dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói. Go Media triển khai kế hoạch chăm sóc fanpage trọn gói của các lĩnh vực chính như: du lịch, nhà hàng, khách sạn, ẩm thực, giải trí, thời trang, bất động sản, dịch vụ. Với đội ngũ trẻ năng động – sáng tạo – chuyên nghiệp Go luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu từ client.
Liên hệ Go Media Đà Nẵng MIỄN PHÍ. Cam kết bảo mật thông tin 1000%:
Dịch vụ chăm sóc fanpage ở Hồ Chí Minh
Tại Hồ Chí Minh, có khá nhiều agency cũng như doanh nghiệp kinh doanh. Đây là thị trường năng động bậc nhất tại Việt Nam. Go Media với lợi thế địa lý, nguồn nhân lực rẻ nhưng đảm bảo chuyên môn nghiệp vụ của mình. Go Media có thể cam kết khẳng định năng lực cạnh tranh trực tiếp với tất cả đối thủ tại Hồ Chí Minh trong các chiến lược chăm sóc fanpage Facebook.
Liên hệ Go Media Hồ Chí Minh MIỄN PHÍ. Cam kết bảo mật thông tin 1000%: